Notice: Undefined variable: thumb_youtube in /home/thanhvanphat/web/sonkova.net.vn/public_html/catalog/controller/blog/blog.php on line 177 Tư vấn mở đại lý sơn Kova

Tư vấn mở đại lý sơn Kova

1. Ưu thế sơn Việt tại thị trường nội địa

So với các lĩnh vực khác, ngành vật liệu và trang trí xây dựng khách hàng có mức độ trung thành khá cao. Các sản phẩm, nguyên vật liệu được các kỹ sư, nhà thầu... lựa chọn thường ít khi được thay đổi cho dù đối với các công trình khác nhau. Sự bảo thủ này khiến cho các thương hiệu và đại lý cung cấp phải có những hướng đi riêng biệt đánh mạnh vào lợi ích của khách hàng để tìm kiếm hướng đi lâu dài.

Yếu tố chất lượng và niềm tin khiến cho những khách hàng trong lĩnh vực sơn có xu hướng tìm hiểu về những thương hiệu sơn Việt vốn hiểu rõ thời tiết và những thói quen sử dụng của người Việt hơn so với các thương hiệu ngoại nhập. Mức giá thành rẻ hơn khiến cho các sản phẩm quốc nội dễ nhận được sự quan tâm hơn từ phía khách hàng.

2. Kinh nghiệm mở đại lý sơn Kova

So với những người anh em trong nước, sơn Kova có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới thị trường Việt Nam. Là thương hiệu đi đầu trong các lĩnh vực ứng dụng công nghệ vào các sản phẩm của mình, Kova từng bước khẳng định thế mạnh và niềm tin nơi người tiêu dùng. Điều này tạo cơ hội cho những người có nhu cầu mở đại lý phân phối sơn Kova, tuy nhiên nó cũng tiềm ẩn những thách thức nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm.

VHãy cùng tìm hiểu những kinh nghiệm mở đại lý sơn Kova sau đây nhé!

2.1. Kiến thức cơ bản về sơn

Sơn là một sản phẩm khá phổ biến và dễ dàng nhận ra đối với hầu hết mọi người, tuy nhiên người sử dụng cũng cần có những am hiểu nhất định như loại sơn thích hợp với những bề mặt vật liệu nào, thời gian khô, cách thi công... Do đó, nếu là người phân phối bạn nhất định phải hiểu rõ các yếu tố này. Những người làm việc lâu năm trong các lĩnh vực sản xuất, phân phối hoặc thi công sơn sẽ có những lợi thế nhất định về các kiến thức trên.

Nếu bạn có một số vốn và muốn mở đại lý sơn thì việc đầu tiên nên làm là hãy tham khảo tính năng cơ bản của các loại sơn thông qua catalogue, tư vấn từ các đại lý... hoặc cách tốt nhất là hãy thử làm một nhân viên phân phối sơn để tích lũy kinh nghiệm trước khi mở đại lý.

2.2. Sơn Kova tại Việt Nam

Tập đoàn sơn Kova Việt Nam có thể nói chính là tập đoàn sơn và chất phủ lớn nhất Việt Nam với những ứng dụng công nghệ độc đáo, biến những nguyên liệu đơn giản, quen thuộc trở thành sản phẩm sơn phủ bảo vệ và trang trí hiệu quả. Sơn Kova không chỉ phát triển trong nước mà thương hiệu này đã có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới như Nga, Singapore, Maylaisia... Tại Việt Nam Kova có trụ sở và văn phòng đặt tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Vinh, Quảng Bình, Hà Tinh giúp khách hàng đại lý và người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm cũng như thỏa mãn các thắc mắc về chức năng sản phẩm hoặc các yêu cầu khác.

2.3. Tìm hiểu thị trường khu vực

Mặc dù có lợi thế về độ tin cậy từ nguồn gốc xuất xứ, sự cạnh tranh trong phân khúc tầm trung tuy nhiên khi chia nhỏ thị trường theo từng vùng, từng khu vực chúng ta sẽ thấy những sự khác nhau rõ rệt do nhu cầu, hành vi và tập quán của khách hàng tại các khu vực khác nhau là hoàn toàn không giống nhau. Kể cả các yếu tố cạnh tranh giữa các đại lý phân phối trong khu vực cũng là một yếu tố cần được lưu ý.

Những số liệu về tốc độ phát triển các công trình xây dựng, mức độ quản bá của Kova tại khu vực đó, khảo sát mức độ nhận biết của người dân về sơn Kova... là những dữ liệu cần thiết cho những hướng kinh doanh sắp tới của bạn. Các khu vực có mức sống cao khách hàng sẽ thường tìm hiểu sản phẩm qua các phương tiện truyền thông trong khi đó ở một số nơi người ta thường chia sẻ kinh nghiệm bằng cách truyền miệng với nhau. Nếu bạn nắm vững hành vi khách hàng tại khu vực của mình, chắc chắn bạn sẽ có được một kế hoạch tiếp cận hợp lý.

Mật độ các đại lý sơn Kova trong cùng khu vực cũng là yếu tố không thể bỏ qua. Sự cạnh tranh sẽ cao hơn khi có sự xuất hiện dày đặc các đối thủ trong cùng một sản phẩm, tuy nhiên điều này cũng cho thấy thị trường của bạn đang hết sức tiềm năng, ngoài ra nếu biết cách bắt tay với đối thủ bạn cũng sẽ tận dụng được nhiều yếu tố mà mình còn đang thiếu.

2.4. Mặt bằng kinh doanh

Các mặt bằng kinh doanh tại những địa điểm mặt tiền đường luôn là ưu tiên hàng đầu tuy nhiên nó lại chiềm một khoản chi phí khá cao. Nếu nhận thấy sự tiềm năng của khu vực hoặc bạn có thể tiếp cận khách hàng qua các kênh online thì một mặt bằng trong hẻm (xe tải vừa và nhỏ có thể ra vào) vẫn có thể đảm bảo được. Diện tích mặt bằng phải đủ rộng để trưng bày sản phẩm và có lối đi cũng như nơi tiếp khách. Sắp xếp sản phẩm trực quan và khoa học cũng là một phương án tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng, điều này giúp giữ chân khách hàng lâu hơn và ạn sẽ có nhiều cơ hội để tạo ra những hợp đồng lớn.

2.5. Vốn kinh doanh

Ngoài số tiền nhập hàng, số tiền ký quỹ để nhận máy pha màu, bạn phải chuẩn bị tất cả các khoản tiền khác như: tiền thuê mặt bằng, tiền lương nhân viên, chi phí vận chuyển, tiền công nợ khách hàng… Liệt kê đầy đủ, chi tiết và dự trù chi phí duy trì ít nhất khoản 6 tháng.

Nếu cảm thấy không đủ khả năng tài chính để duy trì bạn có thể chọn hình thức đại lý cấp 2. Hình thức này bạn chỉ cần nhập một lượng nhỏ hàng trưng bày, hoặc chỉ cần nhập khi có khách hàng mua sơn. Ngoài ra, bạn cũng không tốn các chi phí về máy pha màu cũng như các áp lực doanh số… Hoặc bạn có thể chọn làm đại lý đối tác với Paintmart với những chính sách hỗ trợ tốt nhất.

2.6. Chính sách đại lý

Bạn phải xác định rõ những yếu tố về mặt pháp lý ngay từ bạn đầu để tránh những rủi ro trong quá trình kinh doanh cũng như mối quan hệ với các đối tác. Hãy lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Mô hình kinh doanh: cần phân biệt rõ mô hình hộ kinh doanh và doanh nghiệp tư nhân, mỗi loại hình có những ưu và nhược điểm riêng và có những chính sách khác nhau khi bạn ký hợp đồng đại lý với hãng.

  • Chính sách ký quỹ, các khoản thanh toán và hạn của nó.

  • Chiết khấu theo doanh số tháng, quý, năm.

  • Các hỗ trợ về bảng hiệu, bảng màu, bảng giá, catalogue…

  • Các quy định, cam kết về phân phối sơn Kova chính hãng.

3. Đối tác sơn Kova với Paintmart

Trong trường hợp bạn chưa đủ tự tin về tài chính cũng như những kiến thức về sơn của mình, hãy chọn làm đại lý phân phối cấp 2 sơn Kova thông qua các đại lý chính hãng cấp 1.

Siêu thị sơn Paintmart

Siêu thị sơn Paintmart

Siêu thị sơn Paintmart hiện là đại lý cấp 1 sơn Kova tại thành phố Hồ Chí Minh… Với mong muốn mở rộng mô hình siêu thị sơn tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh lân cận, chúng tôi đã và đang cung cấp các sản phẩm sơn Kova với những chính sách và mức chiết khấu ưu đãi nhất dành cho đối tác của mình.

  • Áp dụng chính sách giá vốn trực tiếp từ nhà sản xuất cho các đại lý đối tác của mình.

  • Hỗ trợ thiết kế cửa hàng và bảng hiệu theo quy chuẩn siêu thị sơn.

  • Cung cấp công cụ bán hàng: catalogue, bảng giá sơn mới nhất, bảng màu, card visit… và các công cụ marketing online giúp bạn dễ dàng tiếp cận và tư vấn khách hàng tại khu vực của mình.

  • Dịch vụ phối màu 3D miễn phí giúp bạn dễ dàng tư vấn khách chọn màu sơn phù hợp.

  • Chương trình thưởng doanh số năm tùy theo mức doanh số mà đại lý đạt được.

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn thêm hoặc làm đối tác phân phối sơn Kova với Paintmart hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo Hotline: 0934 060 067.

Rất hân hạnh đồng hành cùng quý khách!

Nguồn siêu thị sơn Paintmart.

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ THÀNH VẠN PHÁT

HỆ THỐNG SIÊU THỊ SƠN CHÍNH HÃNG PAINTMART

Chi nhánh 1: 439/13 Lê Văn Quới, P. Bình Trị Đông A, Q. Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh 2: D10/8 Ấp 4, Quốc lộ 1A, Xã Bình Chánh, Huyện Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh

Website: paintmart.vn   Tổng Đài: 1900 234 535

Hotline: 0902 359 377 / 0934 060 067 .  Điện thoại: 02866 810 415